Cá Chuột Albino Vây Dài – Đặc điểm, sinh sản và giá bán

- Advertisement -

Cá chuột Albino loài cá đang nhận được nhiều sự ưa thích được đông đảo lượng người anh em thỉnh về trong các bể kính tại gia hiện nay. Do đó, thị trường cá cảnh Việt Nam luôn đắt xô và thường xuyên liên tục nhập khẩu loài cá chuột cảnh Albino vây dài. Vậy thì, bạn thực sự biết đặc điểm của loài cá cũng như cơ thể chúng liệu thích nghi được môi trường sống nước ta như thế nào, hãy cùng cacanhdep.net tìm hiểu nhé!

Một số đặc điểm của loài cá chuột Albino 

Trước tiên bất cứ nhà chơi hệ thủy sinh nào cũng tìm hiểu những nguồn tin về đặc điểm, xuất xứ cũng như tập tính hay sinh sản của loài cá cảnh đó ra sao? Thì đối với loài cá chuột Albino cũng không ngoại lệ. Do đó, những danh mục tiếp sau sẽ giải đáp các thắc mắc ở trên của bạn.

Loài cá chuột Albino nguồn gốc xuất xứ từ đâu?

Cá chuột Albino Vây Dài hay còn được gọi cá chuột trắng mắt đỏ vây dài hoặc nhà khoa học đặt tên là Albino Corydoras Catfish. Loài cá chuột có những chiếc tên gọi đó tùy vào hình dạng nhận diện bên ngoài của chúng. Trong tự nhiên loài cá này có nguồn gốc xuất xứ chủ yếu tại các nhánh ở cửa sông lớn ngay khu vực Amazon của khu vực Trung Mỹ và Nam Mỹ.

Xem thêm: Cá chuột panda bao nhiêu tiền

Cá chuột Albino vây dài một trong loài cá cảnh hot nhất hiện nay

Điểm qua một số đặc điểm cơ thể của loài cá này

Cá chuột Albino vây dài kích thước chiều dài thân mình khoảng từ 4cm đến 10cm, sở hữu phần thân thon thả cùng đặc điểm khác biệt khi mắt của của loài này nằm trên thân. Về phía phân môi trên có dạng hình kiểu nhiều tua sợi, phần môi dưới thì nhiều máu thịt. Điều đặc biệt hơn hết chính là loài cá chuột trắng này sở hữu vây dài đáng kể.

Một đặc điểm bề ngoài của loài cá chuột Albino mà bạn cần để mắt đến nhằm phân biệt chính xác đâu mới là cá chuột trắng Albino chính hãng. So với các loài cá chuột khác thì cơ thể của cá chuột trắng vây dài có màu trắng hồng nhạt kết hợp với ánh vàng kim nhẹ. Loài sở hữu đôi mắt màu đỏ sáng rực cùng đặc điểm vây dài độc đáo hơn nhiều so với các cá chuột trắng bình thường.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu cơ thể thích ứng của loài cá chuột trắng vây dài thích hợp sống trong kích thước bể chiều dài từ 60cm đến 80 cm. Thể tích hồ chứa nên lựa chọn loại kích cỡ tầm khoảng 90 lít nước. Tiếp theo, bạn cần chú tâm đến nhiệt độ nước nên để nơi nào có ánh sáng từ 25 – 28 độ C. Độ pH của môi trường sống cho loài cá này dao động tư 6 – 7.5.

Danh mục về yếu tố sinh sản của loài cá chuột trắng Albino đẻ trứng nhờ trên các vật xung quanh. Như là cây thủy sinh hoặc là thành bể. Cá con luôn được tách rời bố mẹ sau khi đẻ.

Đọc thêm: Đặc điểm Cá Chuột Pygmy

Cá chuột trắng Albino nhút nhát hay thích sống ẩn nấp

Một số tập tính của loài cá cảnh chuột trắng vây dài

Với những đặc điểm cơ thể của loài cá chuột trắng vây dài thì người chơi hệ thủy sinh cần nắm bắt một số tập tính của chúng nhằm mục đích tạo điều kiện cho loài cá sống và phát triển trong môi trường tại nước ta. Loài cá chuột trắng Albino có tập tính thích sống ẩn nấp và hay hoạt động vào ban đêm. 

Do đó, người chủ nuôi nên bố trí không gian bể có các hốc đá, hang đá và các cây thủy sinh đi kèm nhằm tạo nên môi trường sống thoải mái và phù hợp với tập tính trên của loài cá. Hoặc bạn muốn kỹ lưỡng hơn cs thể rải thêm một ít cát mịn để bảo vệ chiếc vảy khỏi bị tróc hay trầy da.

Điểm cộng thứ hai dành cho loài cá cảnh này khi chúng được các nhà khoa học đánh giá mức độ sống hòa nhập với các chú cá khác. Chúng không bao giờ có tính gây sự, lấn lướt hay tấn công các loài cá khách. Nếu bị đối phương đe dọa thì loài cá này lập tức chọn cách ẩn nấp. Tập tình này thường phù hợp ở ghép với các loài cá khác.

Xem thêm: Cá chuột pygmy ăn gì

Thức ăn của loài cá chuột trắng Albino vây dài là gì?

Loài cá chuột Albino ăn gì luôn là vấn đề mà các chủ nuôi cá cảnh hết mực quan tâm vì ảnh hưởng đến khả năng sống và hoạt động của chúng. Thì thức ăn của loài cá này khá đang dạng và tự do. Chúng hay thích ăn các dạng thức ăn hình viên và kết hợp thức ăn tươi sống hoặc là rau cắt nhỏ, tảo, rong biển… Hay là các loại côn trùng, bất cứ loại thức ăn nào được bỏ vào bể hồ là chúng đều dùng được tất.

Loài cá cảnh chuột trắng Albino ăn hầu hết tất cả loại thức ăn

Giá bán cho loài cá cảnh nhập khẩu này liệu có đắt?

Loài cá chuột Albino bao nhiêu tiền, liệu giá có quá chát khi đây là một loài cá cảnh nhập khẩu từ đất nước Mỹ. Thì hiện nay, thị trường cá cảnh Việt Nam nhập khẩu loài cá chuột trắng Albino vây dài và bán mức giá trung bình từ khoảng 30000 đồng đến 35000 đồng. Một mức giá bán quá rẻ và vừa phải túi tiền cho những nhà mê hệ thủy sinh.

Đọc thêm: Các Loại Cá Chuột Cảnh Phổ Biến

Kết luận

Cá chuột Albino vây dài loài cá thích hợp về giá cả cũng như sự tiện ích đem đến cho chủ nuôi. Thêm vào đó, việc nuôi cá này không quá khó khăn gì khi mọi tập tính của loài cá khá phù hợp với môi trường sống nước Việt ta.

- Advertisement -

Bài viết khác từ tác giả

Cá 7 màu đỏ toàn thân | Full Red Guppy

Xem thêm : Thức ăn cho cá bảy màuCá...

6 loại cá phong thủy giúp thu hút tài lộc cho gia chủ

Cá cảnh tài lộc là những loại cá mang ý nghĩa lớn về phong thủy. Chúng rất...

5 loại cá cảnh đẹp – dễ nuôi không cần oxy được nhiều người chơi ưa chuộng

Nếu bạn là người mới chơi cá cảnh thì nên lựa chọn những giống cá dễ nuôi...

Cá chuột mỹ – Đặc điểm, sinh sản và hướng dẫn nuôi đúng cách

Cá chuột mỹ loài cá cảnh được đánh giá về mặt công dụng đem lại giá trị...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Cá Vàng Ăn Gì Ưu Điểm va Nhược Điểm Mỗi Loại Thức Ăn

Cá vàng, với vẻ đẹp lộng lẫy và...

Phân loại cá rồng châu Á

Khi nhắc đến cá rồng, ta thường nghĩ...

Hướng dẫn chi tiết về “cá koi và cá chép vây rồng”

Một bể cá đẹp luôn tạo nên điểm...

Cá rồng châu Á – Biểu tượng của vẻ đẹp và quyền lực

Nhắc đến cá rồng, người ta thường nghĩ...

Tổng quan về cá rồng

Cá rồng, một biểu tượng của sự quý...

Cá rồng huyết lông – Scleropages legendrei

Cá rồng huyết lông, tên khoa học là...

Sản phẩm cặp cá bảy màu Blue Tail Japan tuyệt đẹp tại TP.HCM

Cá bảy màu, hay còn gọi là cá...

Phân biệt cá bảy màu Full Gold RB, cá bảy màu AB Full Gold RB và cá bảy màu AB Gold RB

2. Môi trường sống lý tưởng: Cá bảy màu không chỉ đẹp mắt mà còn rất nhạy cảm. Để giữ cho chúng luôn khỏe mạnh...

Cách nuôi cá vàng ranchu sinh sản đẻ trứng

Như bạn đã biết Cá vàng Ranchu được phát...